Giỏ hàng

TOP Những ngành nghề dễ gặp “phốt” nhất hiện nay? 

Hiện tượng bóc phốt ngày càng trở nên phổ biến và chúng ta vẫn thường bắt gặp hàng ngày trên các nền tảng mạng xã hội. Hiểu rõ bản chất của bóc phốt giúp ta nhận thức được tác động của nó đối với cá nhân và cộng đồng để có thể đối phó thông minh với môi trường trực tuyến phức tạp như hiện nay.

TOP Những ngành nghề dễ gặp “phốt” nhất hiện nay?
Khủng hoảng truyền thông vấn đề không hề nhỏ hiện nay.
 
Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra trong bất kỳ ngành nghề nào, nhưng có một số ngành nghề dễ bị ảnh hưởng hơn do đặc thù của công việc, đối tượng khách hàng, mức độ cạnh tranh và sự quan tâm của công chúng, có thể kể đến :
Ngành spa, thẩm mỹ viện: Đây là ngành nghề liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng, nên rất dễ bị phản ứng tiêu cực khi có sự cố như bỏng, nhiễm trùng, biến chứng, lừa đảo, ép buộc, quấy rối, hay khách quan là sự cạnh tranh bẩn, chơi xấu từ đối thủ nhằm hạ bệ uy tín doanh nghiệp...
Ngành báo chí, truyền thông: Đây là ngành nghề chịu trách nhiệm đưa thông tin đến công chúng, nên rất dễ bị chỉ trích, phản đối, tố cáo khi có những thông tin sai sự thật, thiếu chính xác, vi phạm pháp luật, đạo nhái, gian lận, lừa đảo... Các doanh nghiệp trong ngành này thường phải đối mặt với những vụ kiện, bị cấm phát sóng, mất niềm tin, uy tín, thương hiệu... từ phía công chúng, cơ quan chức năng, đối tác, đối thủ.
• Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn: Đây là ngành nghề liên quan đến dịch vụ, nên rất dễ bị phàn nàn, khiếu nại, đòi hỏi, ăn vạ... từ phía khách hàng khi có những sự cố như chất lượng kém, giá cả cao, thái độ nhân viên xấu, vệ sinh kém, an ninh yếu... Các doanh nghiệp trong ngành này thường phải đối mặt với những bài đăng “bóc phốt”, tẩy chay, mất khách, mất doanh thu... từ phía khách hàng.
• Ngành marketing, quảng cáo: Đây là ngành nghề liên quan đến sáng tạo, nên rất dễ bị phê bình, chê bai, bị cạnh tranh không lành mạnh, bị vu khống, bôi nhọ... khi có những chiến dịch, sản phẩm, nội dung không phù hợp với thị hiếu, văn hóa, đạo đức, pháp luật... của công chúng. Các doanh nghiệp trong ngành này thường phải đối mặt với những bài đăng “bóc phốt”, bị cấm quảng cáo, mất khách hàng, mất thị phần, mất thương hiệu... từ phía công chúng, cơ quan chức năng, đối tác, đối thủ.