Có rất nhiều Doanh nghiệp bị đối thủ chơi xấu bằng cách tung tin đồn thất thiệt, khiến người khách hàng ngoảnh mặt, gây thiệt hại rất lớn.
Đối thủ chơi xấu Doanh nghiệp cần xử lý như thế nào?
Trong thời đại 4.0, thông tin trên mạng xã hội và nhiều kênh khác lan truyền nhanh chóng, bao gồm cả tin tốt và tin xấu. Đáng lưu ý, tin đồn, đặc biệt là tin xấu, lan truyền rất nhanh dù chưa kiểm chứng, xác thực.
Vậy làm sao để doanh nghiệp tự bảo vệ được mình, điều đầu tiên ngay sau khi xuất hiện những thông tin bất lợi có tính chất vu khống hoặc bêu xấu, doanh nghiệp cần phản ứng nhanh, quyết đoán nhưng không tiêu cực thái quá. Hành động sớm sẽ giúp khống chế và giảm thiểu tác động hay thiệt hại có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, tác động có thể xảy ra ứng phó phù hợp. Chia sẻ với các bên bị ảnh hưởng, trung thực, minh bạch và có thái độ cầu thị cũng là những điều rất quan trọng suốt quá trình xử lý những khủng hoảng. Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp phải sử dụng kênh thông tin chính thống như các đơn vị báo chí có uy tín hoặc quan điểm của các cơ quan quản lý có liên quan.
Khi doanh nghiệp, tổ chức bị bôi xấu, vu khống trên mạng xã hội hoặc bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào, nếu có đủ căn cứ pháp lý, hoàn toàn có thể khởi kiện. Nhưng, trên thực tế, việc khởi kiện cũng không hề dễ dàng bởi quy định pháp luật hiện có vẻ quá khắt khe trong việc đưa ra các điều kiện để được khởi kiện hoặc thắng kiện. "Chẳng hạn, trong nhiều vụ kiện, doanh nghiệp đã chịu thua vì không chứng minh được thiệt hại về kinh tế hoặc mức độ thiệt hại tức thời chưa đáng kể. Trong khi đó, ảnh hưởng về mặt danh tiếng là rất lớn và có nguy cơ kéo dài, khiến doanh nghiệp mất khách hàng, giảm doanh thu, lợi nhuận về sau này”.
Bằng 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ AI, marketing chúng tôi có công cụ, kinh nghiệm giúp doanh nghiệp xử lý những vấn đề khủng hoảng từ báo chí, mạng xã hội….nhanh chóng, hiệu quả và cam kết rõ ràng. Bảo vệ doanh nghiệp khỏi tin tiêu cực và sai sự thật. Xây dựng uy tín và nền móng thương hiệu vững chắc.