Câu chuyện của chính chúng tôi?
Tại sao nếu dùng hình ảnh và văn phong của cá nhân CEO của chúng tôi Nguyễn Tuân thì chi phí quảng cáo chỉ là 2 đến 6 triệu/ tháng và doanh thu là 1 tỉ, còn khi giao cho nhân sự tự lên bài với hình ảnh của 1 cô hotgirl thì chi phí laị lên tới 40 triệu và doanh số giảm đi 300 triệu. Anh không có đẹp, không có giao diện bắt mắt như cô người mẫu nhưng câu chuyện ở đây là chúng tôi bán phần mềm công nghệ và anh được biết đến trong thị trường công nghệ ở mức nhất định với cái name "Tuân lên đỉnh" và khi dùng thương hiệu cá nhân của anh tỉ lệ chốt sale của phòng support cũng cao hơn hẳn. Và đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi vì sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân.
Thương hiệu cá nhân của các chủ doanh nghiệp không chỉ là một chứng nhận cho sự uy tín và nổi tiếng của doanh nghiệp, thương hiệu, mà còn là yếu tố quan trọng giúp tổ chức phát triển bền vững và gặt hái thành công. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc những người mới khởi nghiệp, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một đòn bẩy tuyệt vời để bứt phá doanh thu và tiết kiệm chi phí tối đa.
1. Gia tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu
Lợi ích hàng đầu mà doanh nghiệp có thể nhận được từ danh tiếng cá nhân của CEO chính là nâng cao tỷ lệ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu. Khi CEO có một hình ảnh cá nhân mạnh mẽ và uy tín, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn.
2. Gia tăng sự tin tưởng và tình yêu của khách hàng
Chủ doanh nghiệp như một đại sứ hình ảnh mang tư tưởng, quan điểm và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp. Sự thu hút và yêu thích đối với CEO cũng là một yếu tố thúc đẩy lòng trung thành đối với thương hiệu. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số, các hoạt động hướng tới cộng đồng của CEO trên các nền tảng xã hội sẽ ảnh hưởng tích cực tới người dùng và tạo ra thiện cảm của họ đối với nhãn hàng.
3. Thu hút giữ chân nhân tài
Với thương hiệu cá nhân ở tầm cỡ nhất định, doanh nghiệp có thể thu hút nhân tài nhờ danh tiếng của người lãnh đạo giỏi. Đây cũng là yếu tố khiến đội ngũ nhân viên tự hào, yên tâm và mong muốn gắn bó lâu dài hơn với tổ chức. Một lãnh đạo có thương hiệu cá nhân mạnh mẽ sẽ tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn và đầy cảm hứng.
4. Tiết kiệm chi phí marketing, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi
Sử dụng thương hiệu cá nhân để hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp là một kênh cực kỳ hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi cao, tiết kiệm chi phí. Điều này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nơi mà ngân sách marketing thường hạn chế. Thương hiệu cá nhân của CEO có thể trở thành một công cụ marketing mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả.
5. Mở rộng Networking và mang lại nhiều cơ hội kinh doanh mới
Trong quá trình xây dựng thương hiệu, lãnh đạo sẽ tiếp cận rất nhiều cá nhân và tổ chức, từ đó thu hút nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thông qua tầm ảnh hưởng cá nhân. Thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp cũng chính là thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư, đối tác liên hệ, kết nối và hợp tác cùng phát triển. Một mạng lưới quan hệ rộng lớn và chất lượng sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới, giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là một lựa chọn, mà là một yếu tố cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp. Hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân ngay hôm nay để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới!